ปลูกผักในห้องได้ง่ายๆด้วย “MIRACLE-GRO AERO GARDEN HARVEST TOUCH” เครื่องปลูกผักควบคุมผ่าน WIFI 1390 Views

รายละเอียด


       ในปัจจุบันเรื่องการดูแลสุขภาพ เป็นเทรนด์ที่มาแรง ผักเป็นหนึ่งในเมนูสุขภาพที่สำคัญ ครั้นจะปลูกผักทานเอง ก็ไม่มีที่พอ ถึงมีพื้นที่พอ ก็ไม่มีเวลาดูแล แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหายไปเพียงมี Wi-Fi และเจ้า Miracle-Gro Aero Garden Harvest Touch

       Miracle-Gro Aero Garden Harvest Touch ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Scotts Miracle-Gro Company ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำธุรกิจด้านเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อตอบโจทย์คนที่อยากปลูกผักไว้ทานเอง ซึ่ง Miracle-Gro Aero Garden Harvest Touch ใช้การปลูกระบบไฮโดรโปนิกส์ (Hydroponics) และ ใช้แสงจากหลอด LED เป็นแสงอาทิตย์เทียม ข้อดีของอุปกรณ์ชิ้นนี้คือสามารถปรับช่วงความเข้มแสงให้เหมาะกับผักที่เราปลูก ทราบเวลาที่เราสามารถเก็บเกี่ยวได้ ควบคุมระบบผ่านระบบอินเตอร์เน็ตโดยสมาร์ทโฟนได้ โดยตัวอุปกรณ์จะเชื่อมต่อระบบ Wi-Fi ในบ้าน หน้าที่อย่างเดียวของเราคือเติมน้ำไม่ให้แห้ง(ทุก 2 สัปดาห์) ใช้งานง่ายเพียง 4 ขั้นตอน

  1. Pod ที่มาพร้อมกับวัสดุเทียมและเมล็ด (จำหน่ายโดย Scotts Miracle-Gro)
  2. เติมน้ำใส่แทงค์
  3. ตั้งค่าหลอดไฟ LED (ตามพืชที่เราเลือก)
  4. เชื่อมต่อระบบ Wi-Fi

         สำหรับราคาของ Miracle-Gro Aero Garden Harvest Touch ถ้าจำหน่ายผ่าน Amazon อยู่ที่ 249 ดอลลาร์ยูเอส (7,900 บาท) หากต้องการราคาถูกกว่านี้ให้ไปซื้อจากบริษัทโดยตรงในราคา 200 ดอลลาร์ยูเอส(ราว ๆ 6,400 บาท ไทย ตอนนี้จัดโปรโมชั่นเหลือ 129.97 หรือราว ๆ 4,200 บาท ) มี 5 สีให้เลือกคือ Eggplant, White, Red, Blue, Black พร้อม Podจำนวน 6 อัน (เลือกชนิดพืชได้ ตัวเครื่องใส่ได้สูงสุด 9 Pod ) และ สำหรับคนที่คิดว่าไม่มีเวลาเติมน้ำ ทางผู้ผลิตมี “THE AEROVOIR AERO GARDEN RESERVOIR” ที่ทำหน้าที่เป็นแหล่งน้ำสำรอง จำหน่ายแยกต่างหาก (เพิ่มได้อีก 2 สัปดาห์ เป็น 4 สัปดาห์) ในราคา 40 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1,300 บาท ส่วนราคา Pod ขึ้นกับชนิดของพืชผักที่เลือกโดยขายเป็นแพ็ค 9 - 12 Pod ราคา 19 ถึง 40 ดอลลาร์(ราว 600 – 1,300 บาท)

สรุปและเรียบเรียง โดย tech2biz

แหล่งข้อมูล

Tech2biz
Admin Tech2biz