I-Cube Deep Tech Maintenance AI แม่นยําสูง เพื่อการจัดการบํารุงรักษาเครื่องจักรเชิงคาดการณ์ 736 Views

รายละเอียด

        การจัดการบำรุงรักษาเครื่องจักรกลในโรงงานแบบดั้งเดิมใช้วิธีการซ่อมบำรุงแบบป้องกันตามรอบปฏิทิน ซึ่งมีข้อเสียคือ ไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านการหยุดทํางานของเครื่องจักรอุปกรณ์และเพิ่มอายุการใช้งานได้อย่างสูงสุด
        "I-Cube Deep Tech Maintenance, AI แม่นยําสูง เพื่อการจัดการบํารุงรักษา เครื่องจักรเชิงคาดการณ์" คือ ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกพัฒนาคิดค้น สําหรับการจัดการการบํารุงรักษาเครื่องจักรในโรงงาน มีเซ็นเซอร์ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรอย่างต่อเนื่อง มีการรวบรวมข้อมูลด้านการสั่นสะเทือน อุณหภูมิ แล้วประมวลผลผ่านปัญญาประดิษฐ์เพื่อวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ ช่วยลดเวลาหยุดทำงานของเครื่องจักร และปรับกระบวนการทำงานให้เหมาะสม นับเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการวางแผนและการจัดตารางเวลา ซึ่งเป็นสิ่งสําคัญในการควบคุมต้นทุนด้านการบํารุงรักษาโดยตรง สามารถใช้กับเครื่องจักรได้ทุกประเภททั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ครอบคลุมทั้งเครื่องจักรที่มีการทำงานไม่ซับซ้อนไปจนถึงเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง

จุดเด่น

  • ใช้เทคโนโลยี AI แม่นยําสูง ในการวิเคราะห์และวางแผน ช่วยลดต้นทุนด้านการจัดการบำรุงรักษาเครื่องจักรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถใช้ได้กับเครื่องจักรทุกประเภท ทุกขนาด ทุกความหลากหลาย
  • ช่วยลดการนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ

ลูกค้าเป้าหมาย

  • โรงงานอุตสาหกรรมหรือองค์กรที่ใช้เครื่องจักรทำงาน

ความสำเร็จ

ถูกนําไปใช้เชิงพาณิชย์โดยบริษัท คอมมิท ออโตเมชั่น จํากัด ซึ่งเป็นบริษัท SI ด้านระบบควบคุมอัตโนมัติในโรงงาน ให้บริการกับหลายโรงงานในเครือบริษัทเบทาโกร

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Admin Tech2biz
ข้อมูลจำเพาะผลิตภัณฑ์ / ความสำเร็จ
สถานภาพด้านทรัพย์สินทางปัญญา
-
เจ้าของผลงาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผู้ประดิษฐ์
รศ.ดร.วิทิต ฉัตรรัตนกุลชัย
หน่วยงานที่รับถ่ายทอดเทคโนโลยี
บริษัท คอมมิท ออโตเมชั่น จํากัด