สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ประกาศรับสมัครทุนวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 608 Views

รายละเอียด

        สถาบันวัคซีนแห่งชาติเปิดรับสมัครทุนวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 ภายใต้ประเด็นและขอบเขตแผนงาน การวิจัยพัฒนาวัคซีนต้นแบบและการวิจัยทางคลินิก (TRL 1-7) โดยมีเป้าหมายและผลลัพธ์ตามที่กำหนดใน (ร่าง) แผนด้าน ววน. ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาเศรษฐกิจไทยด้วยเศรษฐกิจสร้างคุณค่าและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ให้มีความสามารถในการแข่งขันและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน พร้อมสู่อนาคต โดยใช้วิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม ซึ่งกำหนดเป้าหมาย (O1F1) ให้ประเทศไทยสามารถพัฒนาและผลิตวัคซีนป้องกันโควิด 19 ได้เอง และเป็นศูนย์กลางด้านวัคซีนในระดับอาเซียน โดยการใช้ผลงานวิจัย องค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรม

กรอบ / ประเด็นให้การสนับสนุน

        กรอบการให้ทุน คือ การพัฒนาวัคซีนต้นแบบภายใต้รูปแบบเทคโนโลยี subunit, viral vector และ mRNA โดยให้ลำดับความสำคัญกับโรคที่เกิดจาก betacoronavirus, Mycobacterium tuberculosis และ dengue virus รวมทั้งวัคซีนที่อยู่ภายใต้นโยบายและแผนยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ ภายใต้กรอบงานประมาณทั้งสิ้น 121,630,000 (หนึ่งร้อยยี่สิบเอ็ดล้านหกแสนสามหมื่นบาทถ้วน)

เกณฑ์ / เงื่อนไข

  • ผู้ขอรับทุนวิจัยต้องเป็นผู้วิจัย ผู้พัฒนา ผู้ผลิต ผู้ประกันและควบคุมคุณภาพ ผู้บริหารจัดการ ผู้จัดหา ผู้กระจาย หรือผู้ให้บริการวัคซีนหรือการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค

ติดต่อสอบถาม

สำนักพัฒนาศักยภาพด้านวัคซีนของประเทศ สถาบันวัคซีนแห่งชาติ
โทรศัพท์ : 02-580-9729-31 ต่อ 306 หรือ 309
อีเมล : funding@nvi.go.th

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ
Admin Tech2biz
รูปแบบการสนับสนุน
  • เงินทุนสนับสนุน
เหมาะสำหรับ
  • อาจารย์ นักวิจัย
  • ผู้ประกอบการ
ระยะเวลารับสมัคร
หมดเขตรับสมัครแล้ว